Kinh nghiệm kỹ năng quản lý cửa hàng bán lẻ cần biết

  • Trang chủ
  • Blog
  • Kinh nghiệm kỹ năng quản lý cửa hàng bán lẻ cần biết
kinh nghiệm quản lý cửa hàng bán lẻ

Để trở thành một nhà quản lý bán lẻ giỏi cơ bản trước tiên bạn phải làm tất cả: làm việc với khách hàng, quản lý nhân viên - cộng tác viên bán hàng, đạt được doanh số mục tiêu cho cửa hàng mỗi tháng và chào hàng bất cứ khi nào để đạt được mục tiêu đó.

Và đó cũng là lý do tại sao các nhà tuyển dụng trong ngành bán lẻ đang xem xét tìm kiếm những hồ sơ về một nhà quản lý bán lẻ phù hợp có kinh nghiệm, họ thường tìm kiếm một sự pha trộn của "các kỹ năng đa dạng, có thể luân chuyển giữa các nhiệm vụ, biểu hiện cho một ứng viên đa năng, có kiến thức tốt, có hiểu biết về ngành này và có khả năng thích nghi như một sự đòi hỏi cần thiết".

Dưới đây là 6 kỹ năng mà bạn cần nhất để thành công trong ngành quản lý bán lẻ:

1. Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là rất quan trọng đối với tất cả mọi người trong ngành bán lẻ. Bán lẻ là tất cả về việc đảm bảo khách hàng luôn có một trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm dịch vụ, vì vậy kỹ năng này nên đứng đầu danh sách của bạn.

2. Lãnh đạo về con người

người quản lý bán lẻ

Là một người quản lý bán lẻ, bạn sẽ giám sát một nhóm có thể bao gồm những nhân viên thiếu kinh nghiệm kiếm. Do đó bạn phải có kỹ năng truyền lửa cũng như nâng cao kinh nghiệm các thành viên để thúc đẩy cùng đạt được doanh số bán lẻ cho mục tiêu chung.

Một nhà quản lý bán lẻ nếu đánh giá được những khả năng & xác định các nhiệm vụ phù hợp cho nhân viên của mình thì đó là một chìa khóa để bạn hướng tới một nhà quản lý bán lẻ thành công.

Bạn cũng sẽ phải tạo ra một môi trường nhóm để mọi người cùng làm việc bên cạnh việc đào tạo & phát triển, đồng thời cũng phải giữ được nhân viên đạt tiêu chuẩn cao.

3. Kinh nghiệm bán hàng

Hầu hết các nhân viên bán lẻ chịu trách nhiệm bán hàng. Vì thế kỹ năng bán hàng rất cần thiết cho phần lớn các ứng viên bán lẻ, cho dù bạn đang ở vị trí liên kết hay vị trí quản lý. Bạn cần tối đa hóa doanh số bán hàng thành công bằng kỹ năng thuyết phục khách hàng mua bằng hình thức quà tặng hoặc các tiện ích bổ sung kèm theo cho giao dịch mua hàng của khách hàng.

4. Lãnh đạo trong bán hàng

Kinh nghiệm bán hàng của riêng bạn có thể không đủ. Do đó bạn không chỉ cần thúc đẩy mọi người làm việc mà còn phải thúc đẩy mọi người bán hàng. Một nền tảng trong lãnh đạo bán hàng là rất quan trọng đối với các nhà quản lý bán lẻ. Bạn có thể được yêu cầu đào tạo các cộng tác viên bán hàng và sau đó cải thiện số lượng bán hàng của họ theo thời gian.

5. Khả năng kiên trì & bám đuổi

Ngành bán lẻ liên tục thay đổi, do đó các nhà quản lý bán lẻ cần phải linh hoạt để đối phó với các biến đổi hàng ngày nhưng nó cũng có thể dẫn tới tình trạng làm cho bạn kiệt sức & mất hứng thú trong lĩnh vực này đặc biệt trong lúc khó khăn. Nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý bán lẻ thì cần kiên trì đi theo lĩnh vực đã mà bạn đã chọn lựa.

6. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp

Bạn sẽ cần phải phát huy hết các kỹ năng giao tiếp của mình để làm việc với nhân viên, khách hàng và người đang quản lý bạn hay cấp trên trực tiếp của bạn. Bạn sẽ chỉ đạo các cuộc họp tại cửa hàng và sẽ cần phải đối mặt với nhiều tình huống nội bộ và khách hàng, cả tích cực và tiêu cực. Có khả năng giao tiếp tốt hiệu quả sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Kinh nghiệm kỹ năng quản lý cửa hàng bán lẻ cần biết
5 of 11 votes