Kinh nghiệm nghệ thuật quản lý nhà hàng nên biết

  • Trang chủ
  • Blog
  • Kinh nghiệm nghệ thuật quản lý nhà hàng nên biết
kinh nghiệm quản lý nhà hàng

Để trở thành một người quản lý nhà hàng xuất sắc là điều mà nhiều người hướng tới, nhưng không phải bất cứ ai cũng làm được. Nó cũng như các loại hình nghề nghiệp khác bạn cần phải biết những kỹ năng mà bạn sẽ cần, những khó khăn, thách thức...để bạn sẽ biết liệu nghề này có phù hợp & dành cho bạn không. Bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tâm huyết để thành công trong lĩnh vực quản trị nhà hàng.

Dưới đây là những kỹ năng mà bạn cần để trở thành một nhà quản lý trong lĩnh vực nhà hàng:

1. Kỹ năng giao tiếp tốt

kỹ năng giao tiếp


Kỹ năng giao tiếp của bạn thực sự là một chiếc chìa khóa giúp bạn sẽ thành công trong nghành này. Bạn cần phải mạnh mẽ trong các kỹ năng giao tiếp, và có thể đa tác vụ, đồng thời ủy thác một số công việc cho nhóm của bạn, để đảm bảo nhà hàng hoạt động trơn tru.

Trong kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biết lắng nghe là điều rất quan trọng: biết lắng nghe khách hàng, lắng nghe nhân viên... để thừa nhận vấn đề và với vai trò một người quản lý bạn phải có khả năng giải quyết vấn đề đó. "Những người giỏi là người luôn biết lắng nghe, biết thừa nhận vấn đề & biết cách giải quyết vấn đề"

2. Kỹ năng tổ chức

Khả năng tổ chức là một phần thiết yếu của vai trò quản lý nhà hàng. Là một người quản lý, bạn sẽ phải tổ chức nhà hàng làm sao để mọi hoạt động của nhà hàng luôn hoạt động một cách trơn tru. Một trong các hoạt động liên quan là khả năng tổ chức nhân viên của mình.

tổ chức công việc


Bạn cần phải luôn có mặt tại nhà hàng để điều hành hoạt động của nhân viên, chào hỏi & giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng, các hoạt động bị gián đoạn nội bộ & giải quyết nó. Một trong số đó sẽ liên quan đến việc tuyển dụng các ứng viên phù hợp vào các thời điểm. Tuyển dụng được những ứng viên phù hợp sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề.

Kỹ năng tổ chức bạn phải tổ chức tốt nhân sự phục vụ, song song với nó là khâu tổ chức nhân sự bếp. Điều này có thể có nghĩa là bạn sẽ phải cắt giảm số lượng nhân viên vào ca vào các ngày trong tuần, vì vậy bạn có thể tăng số lượng nhân viên của mình vào những ngày / đêm bận rộn.

Một phần của việc tổ chức mà bạn cũng sẽ liên quan đến việc lập kế hoạch sự kiện và tiếp thị của nhà hàng

3. Quyết đoán & giữ bình tĩnh

Để lãnh đạo tốt đội ngũ nhân viên nhà hàng bạn phải đưa ra những hướng dẫn trong những vấn đề cụ thể, bên cạnh đó bạn phải thể hiện bằng sự quyết đoán để giải quyết vấn đề. Là người quản lý, bạn sẽ cần sự tôn trọng của tất cả nhân viên của mình, để có thể thành công.

Giữ bình tĩnh dưới áp lực cũng sẽ một trong các yếu tố của kỹ năng này. Khi các nhà quản lý bị căng thẳng, đây là lúc sự chuyên nghiệp có thể chùng xuống. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy như bạn đang mong đợi ai đó thực hiện một nhiệm vụ mà bạn đã yêu cầu họ thực hiện, và khi bạn kiểm tra lại thì nó đã không được thực hiện, nó sẽ gây cho bạn sự nản lòng.

Có một sự cân bằng tốt giữa quyết đoán & giữ bình tĩnh là một điều cần thiết. Thái độ nóng nảy không phù hợp với nhân viên phục vụ và bếp, vì vậy bạn cần chọn từ ngữ cẩn thận khi bạn giao nhiệm vụ.

4. Kỹ năng tính toán

Bạn có trách nhiệm về các số liệu, số lượng nhân viên, quản lý chi phí, đặt hàng thực phẩm, sửa chữa bảo trì máy móc,..., tất cả đều là một phần trách nhiệm của bạn.

Mọi chi phí cần phải được tính toán và để làm được điều đó, bạn cũng cần phải có kỹ năng sử dụng phần mềm bảng tính, chẳng hạn như Microsoft Excel hoặc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ViRes POS để tự động tính toán quản lý giúp bạn.

5. Sự khéo léo & kỹ năng ngoại giao

Một trong những yếu tố đóng góp vào sự thành công của ngành quản trị nhà hàng này đó chính là sự khéo léo trong ngoại giao. Cụ thể là bạn phải có khả năng đối phó với những khách hàng khó tính. Hãy nhớ rằng khách hàng là người trả tiền cho dịch vụ của nhà hàng & nếu nó không đáp ứng được mong đợi của họ thì họ sẽ không hài lòng. Và khi đó bạn sẽ có phương án giải quyết hài hòa giữa những khách hàng khó tính này với nhà hàng.

Kinh nghiệm nghệ thuật quản lý nhà hàng nên biết
5 of 6 votes