Hệ thống xử lý tại bếp - quầy bar pha chế

Mô hình cũ

waitress taking order Với đặc thù của những mô hình hệ thống cũ bán hàng trước đây, nhân viên phục vụ sau khi ghi nhận yêu cầu của thực khách lên tờ giấy hoặc cuốn sổ sau đó đưa lại tờ giấy cho quầy thu ngân & bếp để bếp tiến hành sắp xếp lên thực đơn. Với cách làm thủ công này sẽ rất mất thời gian để thực hiện 1 yêu cầu của khách, chưa kể vào những thời điểm sự kiện nhà hàng đông khách.

Mô hình mới

Để cải tiến mô hình thủ công cũ, hiện nay đa số các nhà hàng đang áp dụng công nghệ vào xử lý quy trình bán hàng khép kín để tăng năng suất phục vụ bán hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách quá lâu từ đó làm tăng sự hài lòng của thực khách đối với nhà hàng.

phần mềm bếp quầy bar nhà hàng

Tại khu vực bàn, nhân viên phục vụ khi nhận yêu cầu gọi món của thực khách vào hệ thống thông qua thiết bị di động cầm tay, ngay lập tức yêu cầu đó được chuyển về quầy thu ngân ghi nhận hóa đơn tạm, đồng thời yêu cầu cũng được chuyển vào màn hình hoặc thiết bị di động tại bếp. Đầu bếp sẽ quan sát dựa trên màn hình thiết bị di động để nhận các yêu cầu & tiến hành lên thực đơn. Sau khi lên thực đơn phục vụ khách xong, bếp sẽ thao tác trực tiếp trên thiết bị di động đánh dấu yêu cầu đó của khách đã hoàn thành để tiếp tục thực hiện các yêu cầu khác.

Như vậy, nhân viên phục vụ luôn có mặt tại khu vực bàn để ghi nhận đáp ứng yêu cầu của thực khách mà không phải di chuyển đưa thông tin vào bếp. Cơ chế này giúp nhà hàng cải tiến triệt để quy trình bán hàng, đáp ứng nhu cầu thực khách nhanh nhất hiện nay.

Đối với những nhà hàng có khu vực bếp & quầy bar nước uống riêng biệt, hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng ViRES sẽ tự động phân tách thực đơn hay đồ uống chuyển yêu cầu tới bếp hoặc quầy pha chế để từng bộ phận thực hiện riêng biệt nhiệm vụ của mình.