Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả chuyên nghiệp

  • Trang chủ
  • Blog
  • Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả chuyên nghiệp
quản lý cửa hàng bán lẻ

Những quy trình của một cửa hàng bán lẻ thông qua hướng dẫn nhân viên bán hàng & quản lý cửa hàng một cách hiệu quả & chuyên nghiệp. Quy trình như một bản đồ đường đi ở những chức năng khác nhau trong một cửa hàng. Quy trình quản lý cửa hàng chỉ vẽ ra một cái nhìn tổng quan về các bước liên quan để hoàn thành nhiệm vụ chính. Hướng dẫn vận hành cửa hàng sẽ được chia ra làm nhiều quy trình nhỏ để được tham khảo một cách dễ dàng nhất.

Quy trình an toàn cửa hàng

Cửa hàng bán lẻ thường đối diện với vấn đề thất thoát hàng hóa trong bán hàng có liên quan đến nhân viên ở góc độ không trung thực của nhân viên bán hàng. Thông thường, một cửa hàng thường xây dựng một quy trình kiểm soát để hạn chế tối đa những hành vi của những người bán hàng & nhân viên không trung thực này.

Các quy trình ngăn ngừa tổn thất bao gồm:

  • Kiểm tra hàng ngày: để đảm bảo hệ thống hoạt động một cách an toàn
  • Kiểm tra tiền mặt thường xuyên
  • Giám sát quản lý

Quản lý tiền mặt: thực hiện việc điều chỉnh doanh số tiền mặt được ghi nhận so với số tiền được tính mỗi ngày, chuẩn bị tiền gửi ngân hàng & giữ số tiền lẻ để đổi trả là các bước trong quy trình quản lý tiền mặt của một cửa hàng bán lẻ

Quy trình bảo mật khác: yêu cầu bảo vệ thông tin khách hàng nhạy cảm, kiểm soát quyền truy cập vào tài liệu công ty & các hồ sơ liên quan đến nhân viên cũng như việc sử dụng công nghệ thông tin trong bán hàng.

Quy trình quản lý nhân sự

nhân viên cửa hàng bán lẻ


Tuyển dụng, đào tạo & lập kế hoạch cho mỗi bộ phận trong quy trình quản lý nhân sự chung. Quá trình tuyển dụng bao gồm xác định nhu cầu nhân lực, quảng cáo, kiểm tra, phỏng vấn và tuyển dụng. Đào tạo nhân viên bán hàng, nhân viên quản lý theo định hướng & mô hình riêng của cửa hàng bán lẻ. Xác định nhu cầu nhân sự dựa trên giờ cửa hàng, quy mô, chương trình khuyến mãi và ngân sách,... sau đó điều chỉnh thời gian làm việc phù hợp giữa các ca & đảm bảo đầy đủ các chế độ cho nhân viên.

Quy trình quản lý hàng hóa

hàng hóa cửa hàng bán lẻ

Một cửa hàng bán lẻ có quy trình nhập hàng hóa, hiển thị & được bổ sung ngay khi cần thiết. Kiểm tra hàng hóa khi nhập hàng, dán nhãn mã vạch - giá trên hàng hóa được nhập về. Sắp xếp hàng hóa lưu kho trước khi được đưa lên quầy kệ bán hàng. Đảm bảo quầy kệ trưng bày hàng hóa cũng như khu mua sắm trong cửa hàng luôn sạch sẽ, gọn gàng & theo thứ tự dễ tìm cho khách.

Quy trình mua hàng 3 bước: lập kế hoạch, nghiên cứu các nguồn và đánh giá sản phẩm lẫn nhà cung cấp

Quy trình quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả chuyên nghiệp
5 of 10 votes